ไอเดียสุดล้ำในการเลือกผ้าม่านอย่างไร ให้ดูแปลกตาแต่ว่าล้ำยุค และไม่ตกเทรนด์

ไอเดียสุดล้ำในการเลือกผ้าม่านอย่างไร ให้ดูแปลกตาแต่ว่าล้ำยุค และไม่ตกเทรนด์
ไอเดียในการแต่งบ้านนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งบางคนชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ในการแต่งบ้าน บางคนก็ชอบสีสันของบ้าน หรือบางคนก็ชอบไอเดียการตกแต่งผ้าม่านนั่นเอง ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน วันนี้จะพาไปดูไอเดียใหม่ ๆ ในการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน เผื่อเป็นแนวทางในการแต่งบ้านแบบไม่เหมือนใคร แหวกแนว แต่ทันสมัย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1.เลือกผ้าม่าน 2 สี
เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ และน่าสนใจอย่างมากเลย ซึ่งในการเลือกผ้าม่าน 2 สีนั้น จะเน้นเป็นโทนสีที่คอนทราสต์กัน เช่น โทนสีดำ กับโทนสีขาว ซึ่งจะทำให้บ้านดูมีลุคที่ทันสมัย และเป็นไอเดียสุดเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้นด้วย สำหรับไอเดียนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความทันสมัย แต่ไม่ชอบสีสันจนเกินไปนัก การใช้ผ้าม่านโทนสีเรียบ ๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน

2.เลือกผ้าม่านสีเดียวกันหมดทั้งบ้าน และทุกห้องในบ้าน
ไอเดียนี้ จะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเข้ากัน อันนี้ต้องเข้ากับอันนี้ ไม่ชอบความแปลกใหม่เท่าไร และไอเดียนี้จะเป็นการตัดปัญหาว่าจะเลือกใช้ผ้าม่านโทนไหน กับห้องไหนดี เลือกใช้ผ้าม่านสีเดียวกัน แต่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่คุณลองทำตามได้เลย

3.ใช้ผ้าม่านสีรุ้งในห้องรับแขก
ผ้าม่านสีรุ้งนั้น จะมีความเข้ากันกับผนังสีขาว หรือโทนสีอ่อน ๆ หรือสีเข้ม ๆ ก็ได้ เพื่อให้ผ้าม่านเป็นจุดที่น่าดึงดูดดมากยิ่งขึ้น ผ้าม่านจะดูสะดุดตาขึ้นมาทันที อีกทั้งในการใช้ผ้าม่านสีรุ้งงั้น จะทำให้บ้านแลดูมีสีสันสดใสขึ้นมา แต่เฟอร์นิเจอร์จะต้องเน้นสีเรียบ ๆ แบบเรียบ ๆ เพื่อไม่ให้ทั้งผ้าม่านและเฟอร์นิเจอร์อย่างใดอย่างหนึ่งโดดเด่นขึ้นมานั่นเอง ในการเลือกผ้าม่านสีรุ้งนั้น เป้ฯการเพิ่มบรรยากาศของความสดใส ไม่เรียบจนดูน่าเบื่อเกินไปอีกด้วย

4.เลือกผ้าม่านที่มี 2 ฟังก์ชันในการใช้งาน
หากว่ามีผ้าม่านโปร่งแสงแล้ว จะต้องมีกระจกที่หนา สีเข้ม ๆ มาตัดกันด้วย และการใช้ผ้าม่านสีขาวโปร่งแสงในห้องนอน จะช่วยให้ห้องดูเบาสบายโล่ง แต่ต้องติดกระจกมืด หรือมีผ้าม่านสีเข้ม เนื้อผ้าหนาอีกชั้นหนึ่ง สลับการใช้งานได้ เพราะว่าหากว่าใช้แต่ผ้าม่านโปร่งแสงในห้องนอนนั้น จะทำให้คุณร้อนได้ และผ้าม่านโปร่งแสงก็ไม่ช่วยในการบดบังความร้อนให้คุณเลยด้วย ส่วนผ้าม่านอีกแบบก็มีความหนา ปิดบังแสงให้คุณได้อีกด้วย ซึ่งมีทั้ง 2 แบบสลับกันใช้งานก็เลิศไปอีกแบบหนึ่ง

ไอเดียในการแต่งบ้านโดยใช้ผ้าม่านนั้น ยังมีอีกหลายแบบเลยให้คุณได้เลือก และลองปรับตามสไตล์ในแบบที่คุณชอบกับการใช้งานของคุณ